Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

Nâng cao văn hóa ứng xử xây dựng hình ảnh đẹp của người thợ điện tại Công ty Điện lực Bình Phước

Văn hoá doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của sự phát triển thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Xác định văn hoá luôn hình thành song song với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp là văn hoá của một tổ chức vì vậy nó không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh, nó cũng không phải là những khẩu hiệu của ban lãnh đạo được treo trước cổng hay trong phòng họp. Mà nó bao gồm sự tổng hợp của các yếu tố trên. Nó là giá trị, niềm tin, chuẩn mực được thể hiện trong thực tế và các hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp có một cách văn hóa ứng xử riêng, mang đặc điểm riêng, phù hợp với văn hóa ứng xử của cộng đồng. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải gắn liền với việc xây dựng, củng cố các mối quan hệ trong nội bộ. Vậy để nâng cao văn hóa ứng xử nơi công sở Công ty Điện lực Bình Phước phải làm gì?

Tạo dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp
Ngay từ những ngày đầu mới thành lập Ban giám đốc Công ty đã chú trọng tăng cường văn hóa ứng xử cụ thể nâng cao mối quan hệ ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp trong công ty với nhau, giữa CBCNV với khách hàng.
Những câu nói, cử chỉ mang tính chất xã giao không thể tạo dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp mà phải dựa trên nền tảng luôn tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau.
Để tạo hiệu quả công việc cao nhất cần sự phối hợp hài hòa giữa mọi người với nhau. Chỉ khi mọi người có mục tiêu chung, có thái độ cởi mở, chia sẻ thông tin cho nhau, thẳng thắn góp ý và tiếp nhận ý kiến phản hồi của nhau, doanh nghiệp mới xây dựng được các mối quan hệ tin cậy trong nội bộ.
Luôn tôn trọng tất cả ý kiến của mọi thành viên, dù là lời khen hay chê trách, mỗi CBCNV phải tôn trọng lắng nghe để rút kinh nghiệm cho bản thân. Kết quả 100 % CBCNV thuộc Công ty Điện lực Bình Phước đều thể hiện tính làm chủ tập thể, ý thực tự giác được nâng cao, tôn trọng công việc được thể hiện ở mọi khía cạnh như: chấp hành tốt giờ giấc, nội quy làm việc của công ty, không lạm dụng thời gian làm việc tại công ty vào những việc riêng cá nhân.

Luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất
Đa số CBCNV trong Công ty luôn giữ tinh thần cầu tiến, có trách nhiệm với việc làm của mình và mang lại hiệu quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Công ty thực sự là một cộng đồng thu nhỏ mà mỗi nhân viên là một mắt xích quan trọng trong đó. Trong đó mỗi mắt xích hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì guồng máy hoạt động của công ty sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, năm 2015 Công ty Điện lực Bình Phước vinh dự là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Hồ Thị Trầm - VP PCBP./.
 

In      Trở về 1
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Phòng QLĐT - Hội nghị người lao động năm 2016 (00:00 - 13/01/2016)
   Hội nghị người lao động Ban Quản lý dự án năm 2016 (00:00 - 13/01/2016)
   Hội nghị người lao động Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện năm 2016 (00:00 - 13/01/2016)
   Công ty Điện lực Bình Phước tập huấn Văn hóa doanh nghiệp và quan hệ cộng đồng (00:00 - 29/12/2015)
   Công ty Điện lực Bình Phước văn hóa doanh nghiệp từ những điều bình dị nhất (00:00 - 24/12/2015)
   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với sự phát triển bền vững của Công ty Điện lực Bình Phước (00:00 - 30/11/2015)
   Tài liệu văn hóa doanh nghiệp EVNSPC (00:00 - 11/11/2015)
   Nữ nhân viên trẻ có nhiều sáng kiến (00:00 - 11/11/2015)

Đầu trang