Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

ĐỘI HOTLINE CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH PHƯỚC

Từ ngày 18/4/2018, Đội Hotline của Công ty Điện lực Bình Phước sẽ chính thức hoạt động để phục vụ “Thi công - sửa chữa điện nóng không cắt điện trên địa bàn tỉnh”.

Căn cứ Quyết định số 734/QĐ-EVN SPC ngày 21/02/2017 của Tổng công ty Điện lực miền Nam về việc thành lập Đội thi công sửa chữa điện nóng (Hotline) thuộc Công ty Điện lực Bình Phước”.

Nhằm thực hiện đề án nâng độ tin cậy cung cấp điện theo quyết định số 3215/QĐ-EVN SPC ngày 06/11/2015 để ngăn ngừa nguy cơ sự cố xảy ra trên lưới điện phân phối, giảm tối thiểu thời gian ngừng cung cấp điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (giảm chỉ số SAIFI, SAIDI và MAIFI), đồng thời đáp ứng nhu cầu bảo trì, sửa chữa và đấu nối đường dây trung hạ thế đang mang điện của Công ty và khách hàng có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Để thành lập được đội hotline các thành viên trong đội phải trải qua một quá trình học tập vất vả. Các thành viên trong đội được tuyển chọn theo quy định của Tổng công ty có các tiêu chuẩn về độ tuổi, chiều cao, trọng lượng cơ thể, trình độ chuyên môn tin học, ngoại ngữ. Ứng viên của đội phải có tính kỷ luật và trách nhiệm cao, tỉ mỉ và cẩn thận; có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi và chịu được áp lực cao trong công việc; đặc biệt có tâm sinh lý ổn định. Đội được trải qua 03 tháng huấn luyện nghiêm khắc tại Trung tâm huấn luyện Nghiệp vụ thuộc Tổng công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), các thành viên thuộc đội Hotline đã vượt lên nhiều khó khăn để trải qua các kỳ thi sát hạch một cách xuất sắc, đủ tiêu chuẩn thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Sau nhiều tháng học tập, huấn luyện thực hành trên các thiết bị, đội công tác đã nắm bắt kiến thức và thuần thục các kỹ thuật trong thi công, sửa chữa lưới điện. Các kỹ năng thao tác, bảo quản phương tiện, dụng cụ “hotline” bảo đảm hiệu quả, an toàn cao nhất, đáp ứng nhiệm vụ được giao. Sửa chữa điện "nóng" là công nghệ hiện đại, được áp dụng ở các nước phát triển. Việc triển khai công nghệ sửa chữa điện "nóng" tại Công ty Điện lực Bình Phước sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn cung cấp điện trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, đặc biệt tại các khu sản xuất chế biến và khu công nghiệp. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn của Công ty Điện lực Bình Phước.

Tổ sửa chữa hotline gồm 8 thành viên  được Tổng công ty Điện lực miền Nam trang bị: 1 xe gàu, 1 xe cẩu và một số thiết bị bảo hộ cá nhân ở nhiều cấp điện áp với tổng số tiền đầu tư 25 tỷ đồng.

Đội Hotline có chức năng, nhiệm vụ: Sửa chữa nóng lưới điện; Vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao; Trồng trụ; Thi công, bảo trì, sửa chữa các công trình lưới điện, công trình hotline; Quản lý, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện chuyên dùng…

Trước đây, khi nhận tin báo có sự cố, đội sửa chữa phải đến kiểm tra, làm thủ tục, chờ cho phép cắt điện mới được tiến hành sửa chữa. Sửa xong phải thông báo để đóng điện, mất quá nhiều công đoạn và nhiều thời gian. Từ nay, khi đã có đội hotline  việc bảo trì, bảo dưỡng, xây dựng mới, sửa chữa điện trên đường dây đang mang điện nhanh chóng và hạn chế gián đoạn sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng.

Bên cạnh phục vụ khách hàng hạn chế thời gian mất điện thì các thành viên của đội phải làm việc trong môi trường có điện trường cao, nhiều mối nguy hiểm và không được phép xảy ra sơ suất, một động tác thừa nào cả vì chỉ cần một tích tắc bất cẩn, sẽ ảnh hưởng đến mạng sống của bản thân. Do đó trước khi triển khai mỗi công việc sửa chữa điện nóng tại hiện trường đội phải khảo sát hiện trường rất kỹ, lập phương án thi công chi tiết, trình tự các công việc và thảo luận bàn bạc kỹ. Các tình huống phát sinh luôn được giả lập tính toán, rà soát kỹ khi thảo luận nhóm.

Đội hotline sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty, cũng như góp phần cải tiến kỹ thuật đưa công nghệ mới vào thực tế để mang lại lợi ích cho Công ty Điện lực Bình Phước và khách hàng dùng điện của tỉnh nhà.

In      Trở về Trần Thanh Huyền
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Nguồn năng lượng mặt trời (15:09 - 22/03/2018)
   Văn hóa nơi công sở (16:09 - 22/12/2017)
   Một vài suy nghĩ về văn hóa doanh nghiệp (10:09 - 29/11/2017)
   Văn hóa doanh nghiệp bắt nguồn từ những giá trị (11:01 - 25/09/2017)
   Nâng cao hình ảnh, chất lượng phục vụ khách hàng của Điện lực Bình Long. (14:17 - 14/09/2017)
   Chào cờ đầu tuần – Một nét đẹp văn hóa của Điện lực Phước Long (08:20 - 22/05/2017)
   Công ty Điện lực Bình Phước tham gia lớp tập huấn công tác truyền thông, đưa tin, viết bài, ảnh báo chí. (08:25 - 09/05/2017)
   "Văn hóa doanh nghiệp" tại Phân Xưởng Cơ Điện (10:25 - 24/03/2017)
   Người cán bộ quản lý gương mẫu (09:50 - 24/03/2017)
   Công ty Điện lực Bình Phước thực thi văn hóa doanh nghiệp là từng bước nâng cao dịch vụ khách hàng (00:00 - 30/03/2016)
   Nâng cao văn hóa ứng xử xây dựng hình ảnh đẹp của người thợ điện tại Công ty Điện lực Bình Phước (00:00 - 22/03/2016)
   Phòng QLĐT - Hội nghị người lao động năm 2016 (00:00 - 13/01/2016)
   Hội nghị người lao động Ban Quản lý dự án năm 2016 (00:00 - 13/01/2016)
   Hội nghị người lao động Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện năm 2016 (00:00 - 13/01/2016)
   Công ty Điện lực Bình Phước tập huấn Văn hóa doanh nghiệp và quan hệ cộng đồng (00:00 - 29/12/2015)

Đầu trang